SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

“Người dẫn đường”…

09:11 - Thứ Tư, 29/11/2023 Lượt xem: 3519 In bài viết

ĐBP - Thấy cả tuần nay anh Văn vẻ mặt khó chịu, tính tình nóng nảy, ông Nam mời sang nhà uống trà tâm sự:

- Mấy ngày nay có chuyện gì mà tâm trạng thế chú? Hay vợ chồng có gì bất hòa?

- Không phải đâu bác. Chuyện gia đình thì có gì mà đáng nói. Là chuyện công việc của em thôi.

Chẳng giấu gì bác, chuyện quy hoạch cấp ủy cho nhiệm kỳ tới của em không ổn rồi. Chuẩn bị cho đại hội đảng nhiệm kỳ đây, tỉnh đang thực hiện các bước quy trình nhân sự, rà soát, bổ sung quy hoạch tạo nguồn cán bộ. Tại kỳ họp về công tác cán bộ mới đây, em bị đưa ra khỏi quy hoạch rồi. Cứ nghĩ đến lại chả có động lực làm việc bác ạ.

- Là công tác cán bộ hả. Chú đừng nghĩ quá. Việc bổ sung quy hoạch hoặc đưa ra khỏi quy hoạch là chuyện hết sức bình thường trong công tác cán bộ. Hơn nữa các quy trình, quy định của Đảng cũng rất chặt chẽ, thận trọng. Chú còn trẻ, có thể chưa được quy hoạch đợt này thì tiếp tục phấn đấu, trưởng thành để cấp ủy xem xét, bổ sung quy hoạch cho các nhiệm kỳ tới.

- Em cũng biết là như vậy. Để có được vị trí như ngày hôm nay, bao nhiêu năm qua em đã rất cố gắng. Và nếu nhiệm kỳ này đạt được như điều em mong muốn chẳng phải là tốt hơn sao.

Ông Nam nghiêm nghị nói:

- Chú sai rồi. Nếu có tư tưởng như vậy thì mục đích vào cấp ủy của chú là không trong sáng. Tôi đã trải qua nhiều chức vụ, vị trí công tác khác nhau. Ở môi trường làm việc nào cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chưa từng than thở hay kêu ca gì cả. Tôi thật sự buồn khi nghe chú chia sẻ những điều này.

Biết rằng chỗ thân tình chú mới chia sẻ với tôi những điều này, nhưng bằng danh dự của người tròn 40 năm tuổi Đảng, tôi mong chú suy nghĩ lại. Như tôi đã nói, các quy định và quy trình trong công tác cán bộ là hết sức chặt chẽ. Hơn nữa, việc thực hiện các bước cũng đều được tổ chức khách quan, dân chủ với hình thức bỏ phiếu kín. Bởi thế, nếu quả thực có bị đưa ra khỏi quy hoạch, thì điều đầu tiên chú nên làm là nhìn nhận lại bản thân để có hướng điều chỉnh, phấn đấu.

Để trở thành đảng viên, phải là người ưu tú; là thành viên cấp ủy các cấp còn đòi hỏi cao hơn nữa, đó phải là những cá nhân ưu tú nhất, phù hợp nhất với vai trò là “người dẫn đường” thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ thời gian tới của tổ chức, cơ quan, đơn vị…

Văn Quyết
Bình luận

Tin khác

Back To Top